LIÊN KẾT WEBSITE

ALBUM ẢNH


   Số lượt truy cập

869025

Dành Cho Giáo Viên

HƯỚNG DẪN TẠO HIỆU ỨNG CHO ACTIVINSPIRE  
Đăng ngày: 13/10/2010

Ưu thế nổi bật của phần mềm ActivInspire là hỗ trợ giáo viên nhiều phương pháp và ý tưởng sư phạm, giúp học sinh có thể dễ dàng hình dung, có khái niệm chính xác về các sự kiện, hình ảnh, sự vật, âm thanh, khuyến khích học sinh xây dựng các khái niệm thông qua thực hiện, thử nghiệm, tạo môi trường học tập vui nhộn, thân thiện, tích cực, giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.
Để được cấp chứng chỉ thì bài giảng của thầy cô phải thõa mãn các điều kiện sau:
    * Trong bài giảng phải sử dụng các công cụ của phần mềm như: bút, thước, compa, mực thần kỳ...
    * Trong bài giảng phải chèn nền trang, chữ, âm thanh, phim (có thể có), hình ảnh, hình dạng.
    * Trong bài giảng phải gán các thuộc tính (Thuộc tính chứa, chuyển động), hiệu ứng tương tác (ẩn/hiện, làm hiện dần đối tượng, mờ dần đối tượng, đưa về trước...). (tạo ra càng nhiều hoạt động của hs càng tốt)
    * Trong bài giảng phải có ghi chú từng trang để người chấm có thế biết đc cách sử dụng trang đó như thế nào


Ba bước chuyển đổi file PDF sang Word miễn phí bằng PDFtoWord  
Đăng ngày: 11/10/2010
Bạn có các tài liệu hay sưu tầm trên mạng  các file có định dạng file PDF , nhưng nay do công việc cần phải chuyển chúng sang file Word, nhưng bạn chưa biết sử dụng chương trình hay tiện ích nào, bởi hiện nay có rất nhiều phần mềm tiện ích hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang Word nhưng hầu hết là các phần mềm thu phí, giao diện phức tạp và sử dụng tương đối khó khăn.

Nghiên Cứu Khoa Học Sư Phạm Ứng Dụng  
Đăng ngày: 28/08/2010

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

DỰ ÁN VIỆT – BỈ

Nghiªn cøu

khoa häc s­ ph¹m øng dông


Quy định hội thi giáo viên dạy giỏi  
Đăng ngày: 26/08/2010

 

Tải Về Máy

Điều lệ thi GV giỏi

Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT

Ngày 20 tháng 7 năm 2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Mục đích nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông, giáo dục thường xuyên, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên sáng tạo. Qua hội thi, các cơ sở giáo dục phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến; mặt khác, làm căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

 

 


Một Số Tình Huống Sư Phạm Thường Gặp ( Chí Thu-Tài Liệu Sưu Tầm )  
Đăng ngày: 16/08/2010

I. CAÙC TÌNH HUOÁNG COÙ SÖÏ PHAÂN TÍCH CAÙCH  GIAÛI QUYEÁT.

1) Dạy thay đồng nghiệp bị ốm .

Một lần do đồng nghiệp của bạn bị ốm phải nghỉ dạy, bạn được phân công dạy thay. Sau khi kết thúc bài giảng, bạn hỏi các em: “Thầy dạy thế các em có hiểu bài không?”. Các em trả lời: “Thầy dạy hay lắm ạ. Cô A. dạy chúng em chẳng hiểu gì cả. Hay là thầy dạy luôn lớp em đi ạ”. Vào tình huống này bạn chọn cách xử lý nào trong 3 cách sau:

1. Mỉm cười, im lặng không nói gì.
2. Phê bình các em, tỏ thái độ không thích khi các em nói “xấu” cô giáo A.
3. Giải thích cho các em hiểu mỗi người có một phương pháp dạy riêng, không nên phê phán cô A. dạy không hay.

Học sinh chê bài giảng của giáo viên  
Đăng ngày: 22/04/2010


Là một giáo viên mới ra trường, tình cờ bạn nghe được hai học sinh đi trước đang nói chuyện và có ý chê bai bài giảng của bạn vừa nông cạn, vừa kém hấp dẫn. Trong tình huống đó, bạn sẽ làm gì?

1. Lờ đi như không nghe thấy họ nói gì và đi tiếp.
2. Đi vượt lên trên và hỏi “Hai em trò chuyện gì mà vui thế?” nhằm chấp dứt câu chuyện “buôn dưa lê” lung tung, phê phán giáo viên không đúng chỗ và cũng là để “nhắc khéo” cho chúng biết bạn đã nghe thấy.
3. Không phản ứng gì vội mà chú ý lắng nghe hết câu chuyện xem hai học sinh đó phàn nàn về vấn đề gì. Khi biết được thông tin, bạn có thể xem lại cách dạy của mình cho phù hợp. Buổi lên lớp sau bạn gợi ý lại vấn đề bằng cách hỏi các em về cách dạy của mình và “vô tình” mời một trong hai em hôm qua lên phát biểu. Sau đó bạn hứa sẽ tiếp thu và nhắc nhở các em nên nói chuyện một cách trực tiếp, thẳng thắn với giáo viên, không nên biến nó thành những câu chuyện phiếm sau lưng các thầy cô.

Những kỹ năng cần có của giáo viên  
Đăng ngày: 22/04/2010

1. Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại và những tác động đến giáo dục
Sau cuộc Cách mạng công nghiệp vào cuối thế kỷ XVIII, cuộc Cách mạng khoa học và kỹ thuật vào nửa sau thế kỉ XIX đến đầu thế kỉ XX, nhân loại đang tiến hành cuộc Cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại vào cuối thế kỉ XX, đầu thế kỉ XXI. Đặc trưng của cuộc Cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại là làm xuất hiện và phát triển bùng nổ công nghệ cao (với bốn trụ cột là công nghệ vật liệu, công nghệ năng lượng, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin). Đây là các công nghệ dựa vào những thành tựu khoa học mới nhất với hàm lượng tri thức và hàm lượng khoa học, sáng tạo cao nhất. Các công nghệ này đã tác động mạnh mẽ và sâu sắc đến phát triển kinh tế – xã hội
.


Phương pháp giảng dạy cần phong phú hơn  
Đăng ngày: 16/04/2010

Cuộc khảo sát đã thu được ý kiến của 664 học sinh hai bậc THCS và THPT ở TP.HCM xoay quanh các câu hỏi: Bạn thích giáo viên sử dụng phương pháp nào trong bài giảng? Để học sinh hứng thú học tập hơn cần đổi mới những gì?..


Nhà giáo được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên  
Đăng ngày: 15/04/2010

Ảnh minh họaChế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo đã được thực hiện từ năm 1988, nhưng đến tháng 11/1995, chế độ này đã bị bãi bỏ và thay thế bằng phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên trực tiếp đứng lớp.

Trên thực tế, phụ cấp đứng lớp chỉ thực hiện đối với những người trực tiếp giảng dạy do đó dẫn đến một số giáo viên giỏi không muốn về làm công tác quản lý tại các cơ quan quản lý giáo dục do thu nhập giảm và thiệt thòi lúc tính chế độ hưu trí.

ẢNH HOẠT ĐỘNGHội trại 26/03/2017

Đón nhận cờ thi đua UBND Tỉnh

Đón nhận huy chương lao động hạng ba

Đón nhận cờ thi đua 5 năm yêu nước

Bằng khen UBND Tỉnh

Hội thi GVG

Thi nghề phổ thông

Hội thi KHKT


Chúng em tập làm chiến sĩ

Hội thao quốc phòng

Hoạt động TD - Thể thao

Giao lưu văn nghệ

 

Bản quyền thuộc về Trường THPT Ngô Gia Tự

Điện thoại :0583970633

Email : c3ngtu@khanhhoa.edu.vn

Admin: tcthu.c3ngtu@khanhhoa.edu.vn

THỂ HIỆN TỐT NHẤT  Ở TRÌNH DUYỆT FIREFOX TẢI VỀ TẠI ĐÂY

 

 

MỌI THẮC MẮC XIN GỞI VỀ BQT: TCTHU.C3NGTU@KHANHHOA.EDU.VN